Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Bí Kíp Luyện Rồng

Bí Kíp Luyện Rồng
Ra mắt vào ngày 26.03 vừa qua và liên tục nhận được những lời khen ngợi của các nhà bình luận phim chuyên nghiệp, "How to Train Your Dragon" đang trở thành bộ phim hoạt hình 3-D hot nhất thời điểm này.

Bạn đã bao giờ phải đấu tranh nội tâm và phân định chiến tuyến với cha mẹ chỉ để được nuôi một bé cún hay bé mèo chưa? Nếu đã từng trải qua hoàn cảnh đó thì có thể bạn sẽ thông cảm được với Hiccup (Nấc Cục) khi cậu ấy cứ ngày ngày quanh quẩn và lén lút tiếp tế thức ăn cho thú cưng. Nhưng khác ở chỗ, thú cưng của Hiccup là chú rồng đen xì thân to như báo và Hiccup phải chống lại cả dân tộc để bảo vệ cho người bạn bốn chân biết bay này.
Bí Kíp Luyện Rồng có một câu chuyện đẹp về tình bạn.

How to Train Your Dragon lấy bối cảnh là một ngôi làng Viking lạnh lẽo tại vùng biển Bắc xa xôi. Do khí hậu, thổ nhưỡng quá khắc nghiệt nên con người nơi đây cũng trở nên cằn cỗi và bướng bỉnh. Thậm chí, sự kiên cường ấy còn vượt mức bình thường khi họ thường xuyên phải đối đầu với những cuộc tấn công chớp nhoáng của bầy rồng độc ác. Cha mẹ trong làng sinh con ra đều mong cho con họ thật mạnh mẽ, cường tráng để có sức mà tiêu diệt mãnh thú. Đó là lý do vì sao không ai ở đây yêu mến Hiccup. Vì Hiccup là một cậu bé ốm yếu, không thể vác nổi đến cả một tấm khiên.
Thế nhưng, bù lại, Hiccup lại vô cùng thông minh. Cậu đã tự tay chế ra một chiếc nỏ bắt rồng và bắt được một con rồng nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đến gần con rồng đó, Hiccup lại tỏ ra thương cảm và nhận nó làm bạn thay vì chặt đầu đem về làm quà cho cha. Thời gian dần trôi, tình bạn giữa Hiccup và chú rồng ngày càng khắn khít. Hiccup nhận ra loài rồng không hề nguy hiểm như tổ tiên cậu luôn nói. Nhưng trước khi kịp thay đổi quan điểm đó, cậu đã bị buộc tham gia vào nghi lễ trưởng thành của người Viking, nơi các chàng trai và cô gái được cho cơ hội giết rồng để thể hiện bản lĩnh trước thị tộc. Hiccup sẽ chọn gì giữa việc giữ thể diện cho cha và bảo vệ một tình bạn bị ngăn cấm?
“Một trong những bộ phim hay nhất năm 2010” là nhận định mà nhiều nhà phê bình điện ảnh Hoa Kỳ đã ưu ai dành cho How to Train Your Dragon. Trên hai trang web đánh giá phim uy tín là RottenTomatoes và IMDB, How to Train Your Dragon vẫn giữ được mức điểm cao chót vót dù đã qua hai tuần công chiếu là 98/100 và 8,3/10. Chưa hết, tuy sở hữu con số doanh thu thấp vào tuần đầu ra rạp nhưng lợi nhuận của bộ phim dần dần được cải thiện đáng kể nhờ vào hiệu ứng truyền miệng từ khán giả. Tính đến thời điểm này, doanh thu của How to Train Your Dragon đã vượt mức 250 triệu USD trên toàn thế giới.
Thành công trên thật sự là một điều bất ngờ, vì trong số ba phim hoạt hình được hãng Dreamworks tung ra vào năm nay, How to Train Your Dragon hoàn toàn lép vế so với phần 4 của seri Shrek nổi tiếng và tác phẩm Megamind có sự tham gia lồng tiếng của cây hài Will Ferrell, Tina Fey và nam tài tử Brad Pitt. Càng bất ngờ hơn nữa khi mà có nhiều nhà bình luận phim chuyên nghiệp đã tin rằng, How to Train Your Dragon sẽ có cơ hội tại Oscar 2011 và sẽ cạnh tranh quyết liệt với Toy Story 3 của hãng Pixar.
Nếu những thông tin vừa rồi vẫn chưa đủ sức đánh thức vị giác điện ảnh của bạn thì việc How to Train Your Dragon được làm bằng công nghệ Intru 3D cũng là một yếu tố đáng để xem xét. Khác với những tác phẩm 2D được 3D hóa như Alice in Wonderland và Clash of the Titans, How to Train Your Dragon hoàn toàn được thực hiện trên kỹ thuật hình ảnh nổi ngay từ đầu. Hay nói đơn giản, công nghệ Intru 3D (thường được dùng chủ yếu cho phim hoạt hình) sẽ đem đến cảm giác ba chiều chân thật và rõ nét hơn. Chưa kể, How to Train Your Dragon là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên được trình chiếu tại Việt Nam. Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi bạn bắt đầu thắc mắc, phim hoạt hình 3D khác phim người đóng 3D đến mức độ nào?


Bí Kíp Luyện Rồng
Thêm chú thích

Bí Kíp Luyện Rồng


[id]1;https://picasaweb.google.com/lh/photo/qPKtk6BQ7y2D6uEY9KqsHQGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|2;https://picasaweb.google.com/lh/photo/6-qZhbwa7MbqEYMmBI2n3QGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|3;https://picasaweb.google.com/lh/photo/5pnSywy1Agz1RElpu80QdgGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|4;https://picasaweb.google.com/lh/photo/hLXkkhncScO2DQQ0qGgEfgGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|5;https://picasaweb.google.com/lh/photo/MVl4qU22LHwUkqyfnq412AGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|6;https://picasaweb.google.com/lh/photo/sDKCIe8BdhLuuXvBS_PHYAGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|7-End;https://picasaweb.google.com/lh/photo/01o-QsJSkCyGW9_6S1YsmwGz6I6JVmUQ73EJbptBBEQ|Full;https://picasaweb.google.com/lh/photo/BZkYUzhB688ul_0X-Q7P0dMTjNZETYmyPJy0liipFm0|Full;http://s60.glumfile.com:182/d/t5u45loaop7bs7hulsdg6pjwkixn5a7leu57nz7imdrijmuqnxwtchg7/video.mp4?start=0|[/id]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét