Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Công Chúa Thung Lũng Gió

Công Chúa Thung Lũng Gió
Công Chúa Thung Lũng Gió
Nausicaä of the Valley of the Wind
 
Đạo diễn: Hayao Miyazaki
Diễn viên: Sumi shimamoto, Mahito tsujimura, Hisako kyôda
Phát hành: 1984
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Gia đình, Hoạt hình
Sản xuất: Hakuhodo, Nibariki, Tokuma Shoten
Thời lượng: 117 phút
Quốc gia: Nhật

1000 năm sau khi cuộc chiến khói lửa 7 ngày, con người bị phân thành các nhóm nhỏ, sống rải rác và tách biệt bởi Biển suy tàn.

Nausicaa, công chúa của thung lũng gió. Mặc dù có khả năng chiến đấu nhưng Nausicaa lại yêu chuộng hòa bình, bao dung nhân hậu với cả con người lẫn tự nhiên. Nausicaa có khả năng giao tiếp và thấu hiểu những loại côn trùng khổng lồ.

Nausicaa thường xuyên đến Biển suy tàn, khám phá và thực hiện những nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra bí mật để cứu vãn thế giới. Một ngày kia, một máy bay lớn va đập vào ngọn núi ở Vương quốc gió.
Công chúa Lastell của vương quốc Pejite không may qua đời và buộc Nausicaa phải hứa phá hủy máy bay cùng vũ khí chiến tranh hủy diệt chứa trong đó. Ngày hôm sau Vương quốc gió đang yên bình bỗng bị tấn công bởi hàng loạt máy bay. Quốc vương – cha của Nausicaa bị giết, thần dân vương quốc gió bị bắt phục dịch vương quốc Tolmekia...
Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh của chính đạo diễn Miyazaki. Khi bộ phim được nhập sang Mỹ, bất bình với sự cắt xén của các nhà phân phối, Miyazaki đã gửi một thanh kiếm Nhật kèm lời nhắn ngắn gọn: "Không cắt!"
Thông Tin Phim: Tác phẩm của Hayao Miyazaki đưa khán giả vào một hành trình vượt không gian và thời gian để tới Thung lũng Gió, nơi cái thiện chống lại cái ác vì ngày mai của nhân loại. Trang IMDb đưa nó vào danh sách "50 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại". Hơn 1.000 năm trước, một trận đại hỏa hoạn mang tên “Ngọn lửa 7 ngày” đã hủy diệt phần nhiều nền văn minh nhân loại và hệ sinh thái của Trái Đất, chỉ để lại vài nhà nước. phần lớn bề mặt hành tinh bị tủ bởi Biển Thối rữa - nơi sinh sống của những cây nấm to lớn và hàng vạn loài sâu bọ đồ sộ, còn lục địa thì bị ô nhiễm nghiêm trọng.


Nausicaa là công chúa đa tài của Thung lũng Gió, một giang sơn thái hoà nằm bên bờ Biển Thối. Nàng sở hữu trí não tương đương các nhà triết học lỗi lạc và khả năng võ thuật không kém gì những võ sĩ siêu việt. mặc dầu có thể đánh nhau như một chiến binh thiện chiến, công chúa lại rất hiền hậu và đam mê nghiên cứu.

Nausicaa có khả năng giao du với những con côn trùng khổng lồ, đặc biệt là Ohmu, sinh vật sáng ý và to lớn nhất ở Biển Thối có lớp vỏ ngoài cứng như thép. Nausicaa luôn khám phá Biển để tiến hành các thể nghiệm khoa học. Nàng muốn tìm hiểu thực chất tự nhiên và cội nguồn của cái thế giới ô nhiễm mà nàng đang sống. Trong các chuyến thám hiểm, công chúa luôn dùng kỹ năng lướt gió với một chiếc tàu lượn... Tag: Hoạt hình, Phim Lẻ
 [id]1;https://picasaweb.google.com/lh/photo/dc_lQ03jxSFRU68vqsaoJH18T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|2;https://picasaweb.google.com/lh/photo/F-q4AHRQauRtfnd3Fsh16X18T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|3;https://picasaweb.google.com/lh/photo/gPqe1jAj1G5JEYXHlxAZ1318T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|4;https://picasaweb.google.com/lh/photo/tcmrmBqT_T15O-RsGGpC_X18T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|5;https://picasaweb.google.com/lh/photo/sL0N0UpwPtjJFEazrBSPNX18T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|6;https://picasaweb.google.com/lh/photo/OPRxKKFjZ8JM1y8BkKyuxX18T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|7;https://picasaweb.google.com/lh/photo/i0Gb-r_A7DTgRqCuIkVMu318T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|8;https://picasaweb.google.com/lh/photo/Gk8YsoYPoKDwWGjOofv4kn18T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|9;https://picasaweb.google.com/lh/photo/ScubFVuLIl82aOxeqwWzM318T-yE5CkRe1Xg_RJMiGo|[/id]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét